13 thg 3, 2013

Bí quyết chơi bài tiến lên miền Nam thắng

0 nhận xét




Nhớ bài: đây là thủ thuật khó nhất trong Tiến lên, nếu khả năng này được phát huy sẽ vô cùng hiệu quả. Kinh nghiệm cho thấy nên "nhớ " từ Heo trở xuống J ( Bồi).

Nhớ bài người khác: thủ thuật này đòi hỏi người chơi phải rất tập trung vì rất dễ nhầm lẫn. Lời khuyên là tập trung nhìn ngay để xem người khác cầm bao nhiêu lá khi họ xòe bài ra, nhất là những lúc gần hết ván.

Giấu bài : ngược lại với nhớ bài, cần phải che bài thật kỹ để người khác không đoán được mình cầm bao nhiêu lá , ít hay nhiều.

Gom bài: để ngăn chặn tình trạng nhớ bài, mỗi khi ai đó đanh lá nào xuống là phải gom lại ngay.

Xếp bài : Đây là 1 trong những thủ thuật căn bản , phải xếp bài thật kỹ , xếp xong rồi mới đánh để tránh nhầm lẫn, đánh tầm bậy.

Liếc bài: là 1 thủ thuật khá tinh vi lợi dụng sơ hở của người khác để nhìn trộm bài.

Trường hợp bài lớn : châm ngôn "Nhân nhượng là về nhì" vì thế phải cương cho mạnh để về Nhất.

Trường hợp bài nhỏ : châm ngôn " Nhân nhượng là ko thua chót", nên phải " nhu", nhương nhịn người khác, giữ bài lớn lai để ko thua chót.


An toàn: Nếu thấy người khác cầm trong tay nhiều bài, mà mình gần hết bài và nắm chắc phần thắng trong tay, nên cực kỳ cẩn thận để ko bị thua oan hay bị chặt Heo oan.

Ko cho người khác ké bài nhỏ : Nếu mình cầm bài khá lớn, thì ko được cho người khác những bài nhỏ vì nếu ra được bài nhỏ người ta sẽ thoát.

Hỏi kỹ trước khi đánh: Để tránh tình trạng bị lộ bài, phải chờ và hỏi kỹ xem người khác có cho mình đi tiếp hay không, không hấp tấp vội vàng .

Khi có "Hàng"- Đồ chơi ( là Tứ quý, 3 đôi thông.... ) : phải thật tập trung và bình tĩnh chờ đợi phản ứng của người khác vì biết đâu họ có "Hàng" lớn hay nhỏ hơn mình.

Tâm lý chiến: Đôi lúc để có thể trấn áp hay gây áp lực lên người khác bằng cách đánh bài thật mạnh xuống hay dọa dẫm, an nói lớn tiếng. Thủ thuật này chỉ mang tính tạm thời, ko nên thực hiện thường xuyên.

Tránh căng thẳng và mệt mỏi: Không ngồi 1 chỗ quá 1h đồng hồ. Sau 1h chơi, phải đi rửa mặt để vận động tay chân và tỉnh táo hơn. Thỉnh thoảng có thể nói vài câu hài hước để không khí vui vẻ hơn.

Chia bài: Phải cẩn thận, từ tốn để ko bị nhầm bài, dính bài và xuống cái mất lượt đi nhất về tay người khác.

Không cho hưởng sáy : Trừ những T.hợp an toàn và bất khả kháng, ko nên cho người ngồi ngay sau mình hưởng say' vì điều đó sẽ gây ức chế cho người khác.

Hưởng quyền ưu tiên: thủ thuật này khá hay nhưng khó thự hiện. khi ván bài gần hết mà bài mình ko mạnh, do đó phải tính toán và đánh làm sao để cho người ngồi trên tay mình( ngồi trước mình) về Nhất bởi vì nếu làm được như vậy thì ván sau mình sẽ được đi thứ 2 sau người ấy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét