Các nhà marketing biết rõ phải làm thế nào để moi được nhiều tiền hơn trong túi khách hàng - nhờ cách tác động vào sự thay đổi hormone và cảm xúc!
Không phải vô duyên vô cớ các sòng bài đều thuê những cô nàng chân dài quyến rũ làm phục vụ. Gad Saad, giảng viên bộ môn Marketin ĐH Concordia (Montreal) cho biết:
“Thật đáng ngạc nhiên, cánh đàn ông luôn phản ứng theo cách cực kỳ dễ đoán khi bị chi phối bởi những suy nghĩ về tình dục”. Quay lại vấn đề những cô phục vụ quyến rũ trong casino, chính họ là tác nhân khiến đàn ông mở ví nhiều hơn và góp phần làm lợi cho sòng bài.
Saad, đang nghiên cứu về ảnh hưởng của sự tiến hóa đến hành vi con người, cho biết những người đàn ông khi hưng phấn sẽ trở nên hoang phí hơn. Tâm lý diễn ra trong thời điểm ngắn, được nhà nghiên cứu mô tả giống như hành vi “khoe mẽ” của loài công.
Con công bên trong người đàn ông
Trong thế giới loài chim, con công sẽ tiếp cận “đối tác” với chiếc đuôi mở rộng nhất, sặc sỡ nhất. Xòe ra một xấp tiền hay ngồi trước một đống chip giá trị lớn, đối với đàn ông, cũng giống như việc loài chim khoe lông vũ vậy. Một cô phục vụ xinh đẹp xuất hiện sẽ khơi dậy ở người đàn ông ý nghĩ thoáng qua về hấp dẫn giới, khiến con công thích khoe mẽ trong anh ta trỗi dậy, và màn mở ví phóng khoáng bắt đầu.
Giải thích cho “hành vi” này, Saad cho biết có sự thay đổi về lượng hormone testosterone trong cơ thể đàn ông. Điều tương tự xảy ra đối với những đam mê, thú vui của họ: Đàn ông đi xe hơi thể thao quyền lực và đắt tiền có mức testosterone lên cao đáng kể trong khi đàn ông lái những chiếc xe bình thường không hề có sự thay đổi về nồng độ hormone.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét